Hội nghị Người lao động năm 2018

Ngày 24 tháng 5 năm 2018, Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở phối hợp với Ban Giám đốc Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi Bến Tre tổ chức Hội nghị người lao động năm 2018.

Tham dự Hội nghị có bà Trần Thị Hoàng Oanh – Phó Chánh Văn phòng Sở Nông nghiệp và PTNT Bến Tre; ông Tô Văn Quang – Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố Bến Tre; các đồng chí lãnh đạo và toàn thể CNVCLĐ Công ty.

 Đại biểu: (Từ trái sang phải) bà Trần Thị Hoàng Oanh và ông Tô Văn Quang. (Ảnh: Nguyễn Duy)

Đại biểu: (Từ trái sang phải) bà Trần Thị Hoàng Oanh và ông Tô Văn Quang. (Ảnh: Nguyễn Duy)

Tại Hội nghị, Người lao động Công ty đã tiến hành bầu Đoàn Chủ tịch gồm 03 đồng chí: ông Nguyễn Văn Ngân – Bí thư Chi bộ, Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty; ông Hồ Ngọc Hậu – Phó Bí thư Chi bộ, Phó Giám đốc Công ty;  ông Châu Thanh Xuân – Chi ủy viên, Trưởng phòng Kế hoạch – TCHC, Chủ tịch CĐCS để điều hành Chương trình của Hội nghị, thực hiện đầy đủ về nghi thức và nội dung trình bày tại Hội nghị.

 Đoàn Chủ tịch: (Từ trái sang phải) ông: Châu Thanh Xuân, Nguyễn Văn Ngân và Hồ Ngọc Hậu. (Ảnh: Nguyễn Duy)

Đoàn Chủ tịch: (Từ trái sang phải) ông: Châu Thanh Xuân, Nguyễn Văn Ngân và Hồ Ngọc Hậu. (Ảnh: Nguyễn Duy)

Hội nghị đã thông qua các nội dung quan trọng về: Tổng kết tình hình thực hiện kế hoạch năm 2017 và Phương hướng nhiệm vụ năm 2018; Báo cáo công khai tài chính năm 2017 và Qui chế chi tiêu nội bộ và quản lý tài sản công; Báo cáo tổng kết hoạt động công đoàn và thực hiện thỏa ước lao động tập thể năm 2017; Báo cáo hoạt động Ban Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2016 – 2018  và Phương hướng nhiệm kỳ năm 2018 – 2020; Báo cáo thực hiện Quy chế dân chủ năm 2017; Báo cáo tổng kết phong trào thi đua năm 2017 và phát động thi đua năm 2018.

Đoàn Chủ tịch đã tiếp thu, giải trình những đóng góp, những đề xuất, kiến nghị của Người lao động. Hội nghị Người lao động năm 2018 đã phát huy quyền dân chủ của Người lao động, tạo điều kiện để Người lao động được biết, được tham gia ý kiến, được quyết định và giám sát những vấn đề có liên quan đến quyền, lợi ích, nghĩa vụ và trách nhiệm của mình. Qua đó xây dựng được mối quan hệ hài hòa giữa Người sử dụng lao động và Người lao động để từng bước xây dựng Công ty ngày càng đoàn kết và phát triển.

Ông Nguyễn Văn Ngân giải trình những đóng góp, những đề xuất, kiến nghị của Người lao động. (Ảnh: Nguyễn Duy)
Ông Nguyễn Văn Ngân giải trình những đóng góp, những đề xuất, kiến nghị của Người lao động. (Ảnh: Nguyễn Duy)

Hội nghị đã tiến hành bầu Ban Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2018 – 2020 gồm 03 đồng chí: Nguyễn Trung Thành, Nguyễn Quốc Phương, Nguyễn Văn Đức Lớn.

Với mục tiêu xây dựng Công ty ngày càng ổn định, phát triển bền vững, việc thực hiện thắng lợi kế hoạch năm 2018 có ý nghĩa rất quan trọng trong chiến lược phát triển giai đoạn 2016 – 2020 của Công ty. Chi ủy, lãnh đạo Công ty sẽ tập trung đẩy mạnh phong trào thi đua, phát huy những thành tích đã đạt được của năm 2017, đoàn kết thống nhất cao, cùng với nỗ lực của cán bộ công nhân lao động đồng lòng chung sức thực hiện hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch tưới, tiêu, cấp nước năm 2018 của Công ty phục vụ sản xuất nông nghiệp và dân sinh kinh tế, đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế – xã hội của Tỉnh nhà./.

Châu Nhật Đông